Thứ Năm, 24 tháng 3, 2016

Android ngày càng trở nên giống iOS

Android N đã phát hành bản thử nghiệm dành cho các nhà phát triển và phiên bản mới nhất này lại cho thấy là một bước nhỏ gũi hơn với hệ điều hành iOS của Apple. Nhiều người hâm mộ hệ điều hành Android nhưng tất cả đều không thể phủ nhận họ có thể sẽ nhận được một số thuận tiện hơn từ việc học tập một vài khía cạnh của thiết kế iOS. Và dưới đây là những lý do tại sao.











Trả lời ngay trên các thông báo

Khả năng trả lời từ bên trong thông báo đã được Apple áp dụng từ iOS 8 và bây giờ Android có lẽ sẽ áp dụng nó trong các phiên bản tiếp theo của Android. Tuy nhiên, Android N vẫn đang ở phiên bản thử nghiệm và mọi thứ vẫn có thể thay đổi.
Tuy nhiên, tiện ích này được đánh giá là hợp lý, bởi vì khi chạm vào thông báo để truy cập nhanh vào ứng dụng cụ thể sẽ đòi hỏi độ trễ và mất thời gian hơn. Các phím tắt tiết kiệm thời gian cho người dùng mà thời gian thì luôn luôn quý giá. Dù tính năng này có được phát minh bởi Apple hay không thì cũng có thể thấy iOS đã ứng dụng nó một cách hiệu quả và giờ đây, chắc chắn người dùng Android cũng sẽ rất vui khi có thể thưởng thức nó trên Android.
Tính năng đa nhiệm (Split View / multi-window)
Mặc dù Samsung đã có giao diện TouchWiz với khả năng chạy Split View trong nhiều năm. Nên có vài lời phàn nàn về việc bổ sung tính năng này vào danh sách chức năng Android vì nó là một tính năng mà đã được thực hiện trong nhiều năm qua.
Đẩy mạnh tính năng này do sự cần thiết của việc cố gắng thu hẹp khoảng cách giữa điện thoại di động và máy tính để bàn.

Chế độ hoạt động buổi đêm (Night Mode)
Android trước đây đã từng đề cập đến tính năng này. Nó ban đầu được thử nghiệm tích hợp trên Android M nhưng lại bị loại bỏ trong phiên bản cuối cùng. Chế độ Night Mode dường như sẽ quay trở lại trong phiên bản Android tiếp theo nhưng iOS đã giới thiệu một tính năng tương tự được gọi là Night Shift trong phiên bản iOS 9.3.
Night Mode và Night Shift có thể giúp người dùng có được giấc ngủ tốt hơn tương tự như cách ứng dụng Twilight Pro hoạt động. Bạn có thể tải về một ứng dụng mang lại hiệu quả tương tự nhưng đối với những người dùng không biết về nó thì tính năng có sẵn này sẽ đến như một sự bổ sung dễ chịu trên Android N.
Các ngăn kéo ứng dụng sẽ bị loại bỏ?
Một số nhà sản xuất đã mạo hiểm thử nghiệm điều này (LG và Xiaomi là hai trong số những hãng lớn đã loại bỏ các ngăn kéo ứng dụng) và chúng ta không chắc là nó sẽ được xóa từ hệ điều hành Android tiếp theo - những tin đồn tung ra thông tin như vậy nhưng trong bản thử nghiệm mới phát hành tới tay các nhà phát triển thì các ngăn kéo ứng dụng vẫn còn.



Kết luận
Phải khẳng định một điều rằng, thiết kế của hệ điều hành iOS không phải là mục đích hướng tới của hệ điều hành Android và iOS cũng chưa chắc đã tiên phong cho các ý tưởng được nêu ở trên. Tuy nhiên, đối với một người dùng thì điều quan trọng nhất vẫn là sự tiện lợi trong sử dụng các ứng dụng và thiết bị.


                                                                                                                               Theo XHTT

0 nhận xét:

Đăng nhận xét